Câu hỏi thường gặp cho khách hàng đang dùng Bankplus

Thứ 4, ngày 28/03/2018
Câu hỏi thường gặp cho khách hàng đang dùng Bankplus

1.  Tôi đang sử dụng dịch vụ Bankplus, nếu tôi chuyển đổi từ hình thức di động trả trước sang di động trả sau hoặc ngược lại thì có cần đăng ký lại dịch vụ Bankplus không?

        Quý khách vẫn sử dụng được dịch vụ Bankplus bình thường mà không cần đăng ký lại.

2.  Tôi đang sử dụng dịch vụ Bankplus nhưng tôi muốn chuyển chủ quyền số thuê bao di động của tôi sang người khác thì dịch vụ Bankplus có được bảo lưu không?

Nếu Quý khách chuyển chủ quyền số thuê bao di động sang người khác, hệ thống của Viettel sẽ tự động hủy dịch vụ Bankplus của Quý khách. Nếu chủ thuê bao mới muốn sử dụng dịch vụ  Bankplus thì có thể làm thủ tục đăng ký dịch vụ theo hướng dẫn của giao dịch viên.

3.  Tôi đã hủy dịch vụ Bankplus nhưng sau đó muốn đăng ký lại thì tôi có phải làm các thủ tục như khi đăng ký mới dịch vụ không?

Có. Quý khách vẫn phải làm thủ tục đăng ký mới dịch vụ Bankplus như thông thường.

4.  Tôi phải làm gì khi bị mất điện thoại di động trong đó có dịch vụ Bankplus? Liệu kẻ gian có thể dùng di động để chuyển tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng của tôi được khộng?

Quý khách hãy gọi đến tổng đài hỗ trợ 19008099 (miễn phí) để khóa dịch vụ Bankplus ngay khi phát hiện bị mất điện thoại di động. Tương tự như các dịch vụ ngân hàng khác hiện nay (internet banking, mobile banking), dịch vụ Bankplus được bảo vệ bởi: 

-   Mã PIN (Nếu nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp, dịch vụ sẽ bị khóa ngay lập tức) 

-   Mã xác thực dùng 1 lần (OTP)

-   Thông tin cá nhân của Quý khách trên CMND Quý khách lưu ý bảo vệ các thông tin trên để tránh việc  kẻ gian lợi dụng lấy cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

5.  Tôi bị khóa dịch vụ Bankplus do nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp. Tôi phải làm gì để tiếp tục sử dụng dịch vụ?

 Quý khách vui lòng mang CMND tới điểm giao dịch ngân hàng để làm thủ tục cấp lại mã PIN.

6.  Tôi dùng Bankplus để chuyển tiền nhưng bị chuyển nhầm, tiền đã vào tài khoản của người nhận, vậy tôi có lấy lại tiền được không?

 Quý khách chỉ chỉ lấy lại được tiền khi có sự đồng ý của người nhận.Để được tư vấn chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài Bankplus 19008099 (miễn phí).

7.  Tôi gọi *123# để chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, khi nhập số tiền cần chuyển thì vì sao hệ thống thông báo số tiền nhập vào không hợp lệ?

 Quý khách cần nhập số tiền theo đúng định dạng 123456, tức là chỉ bao gồm chữ số, không cần nhập các dấu ngăn cách như dấu ? . hoặc dấu phẩy ở giữa các số.

8.  Tôi có thể sử dụng dịch vụ Bankplus để thanh toán cho thuê bao ngoài mạng được không?

 Có. Quý khách thể thanh toán cước viễn thông các mạng khác qua dịch vụ Bankplus của MB, Vietcombank, BIDV, LienVietPostBank.

9.  Khi tôi ra nước ngoài và sử dụng dịch vụ roaming của Viettel thì tôi có thể được thanh toán cước từ dịch vụ Bankplus không?

 Có. Ngay cả khi Quý khách ở nước ngoài và sử dụng dịch vụ roaming của Viettel, Quý khách vẫn có thể được thanh toán cước bởi người thân, bạn bè qua Bankplus.

10. Khi sử dụng dịch vụ Bankplus đồng thời qua nhiều kênh như *123#, ứng dụng Bankplus thì phí duy trì hàng tháng được tính như thế nào?

Phí duy trì hàng tháng của dịch vụ Bankplus được tính 1 lần trên tất cả các kênh sử dụng.

11. Tôi có nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau thì có thể sử dụng các tài khoản đó trên dịch vụ Bankplus được không?

     Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Bankplus trên nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau nếu ngân hàng đó có liên kết với Viettel để cung cấp dịch vụ Bankplus.

     Quý khách đã đăng ký dịch vụ Bankplus với các tài khoản ngân hàng đó. Quý khách chuyển đổi ngân hàng để sử dụng bằng cách vào mục Bankplus => Cai dat => Chuyen ngan hang =>Sau đó Quý khách nhập mã ngân hàng mình muốn sử dụng, hoặc chọn ngân hàng trên App Bankplus.

Tin liên quan